3.03.2013

Talk 1: Rules - Changing Your Rules of Happiness

Don't follow your feelings, let your feelings follow you.

“For the Spirit God gave us does not make us timid, but gives us power, love and self-discipline.”
-2 timothy 1:7


Well ako simple lang naman ang happiness ko. Pero syempre minsan hindi naman natin naiiwasan mag set talaga ng rules o parang standards to be happy.

Kunwari, dahil uso ang hi-tech gadgets ngayon, nasasabi natin sa sarili natin, “kung magkakagadget ako, example - iphone5, magiging masaya ako.”
Well kadalasan nangyayari 'to. At kahit sa'kin naman nangyari na 'to. Haha. Wala kasi akong mga hi-tech gadget. Kaya bagay sa'kin 'to. XD Ma-techie din naman ako, kaso wala akong pangsuhol sa sarili ko eh. Hahaha. Or let's say, iba ang pinapriority ko. Hehe. (May ishi-share din pala ako, next time about dito. :P) Soooo, I must accept the fact. Wag ng ipilit. Alam ko naman ang limitations ko. At saka, thanks sa talk ngayon, dahil dun, it reminds me to Simplify rules of happiness.

You can be happy by realizing the simple blessings to be grateful for.

Kagaya nung sinabi ni Bro. Bo..

I am happy if I'm alive.
I am happy if I am breathing.
I am happy if I wake up in the morning.
I am happy if God loves me...

Oh di'ba, that rule can also be your rule of happiness. Simple lang pero makabuluhan. Isipin ko lang na “oo nga, buti na lang buhay pa ako ngayon”, napapangiti ako. Saka yung “love ako ni God. Wow. :))
Yung makaattend lang kanina sa Feast PICC = happiness na yun! Hehe. With Tati Bi pa. :)) Tapos nilibre pa nya ako kanina di'ba. =))
Thanks sa libre! :))

Saka ito pa, Enjoy your journey. Be thankful and happy at every moment. Be happy with every step to your destination. Because your journey is making who you are.

Live a L-I-F-E.
Living In Faith Everyday! :))

No comments:

Post a Comment

Back to Top